ดูเว็บในภาษาอื่น

บทความที่ได้รับความนิยม

คลังบทความ

บ้านสวย. ขับเคลื่อนโดย Blogger.
วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วิธีการแก้บ้านร้อนก่อนที่คุณจะสร้างบ้าน

 

สวัสดีเพื่อนๆ ที่รักบ้านทุกคนนะครับ วันนี้จะมาแนะนำการสร้างบ้านอย่างไรไม่ให้บ้านร้อนกันมาฝากนะครับ ทำไมเราต้องกังวลเรื่องบ้านร้อนกันมาก ก็เพราะว่าถ้าบ้านเราร้อนแล้วเราก็จะสิ้นเปลืองหลายๆ อย่างตามมา แล้วมันจะดีไหมถ้าเราสร้างบ้านแล้วเราสามารถจะลดค่าใช้จ่ายตรงนั้นไปได้ วันนี้ผมจึงมาแนะนำครับ
วิธีการแก้บ้านร้อนก่อนที่คุณจะสร้างบ้าน 

1.การเลือกหลังคาบ้านของคุณ  อย่าคิดว่าหลังคาบ้านของคุณไม้สำคัญนะครับ เพราะว่าเป็นด่านแรกที่รับแสงแดดถ้าคุณเลือกไม่ดีแล้วละก็ คุณจะได้อยู่บ้านเหมือนอยู่ที่เตาอบ  บางคนคิดว่าเลือกเพราะความประหยัด ให้คุณคิดว่าบ้านของคุณต้องอยู่ไปตลอดชีวิตนะครับ ไม่ได้อยู่วันเดียวซะหน่อย หลังคาบ้านที่ดีต้องเป็นหลังคาที่สามารถจะระบายความร้อนได้ดี ผมแนะนำกระเบื้องที่มีความหนา 1 เซนติเมตรขึ้นไปนะครับ เพราะถ้าตํ่ากว่านี้แล้วความร้อนสามารถจะแผ่เข้าไปภายในบ้านของคุณได้ แล้วคุณจะต้องไปเสียเงินกับฉนวนกันความร้อนราคาแพงอีก


2.บ้านที่ดีต้องมีฉนวนกันความร้อน ก็เหมือนการเลือกหลังค่านั่นแหละครับ ฉนวนกันความร้อนเป็นอีกชั้นที่ป้องกันความร้อน แต่ถ้าคุณเลือกหลังคาได้ดีแล้วฉนวนกันคงวามร้อนเราอาจจะเลือกแบบธรรมดาก็ได้ ไม่ต้องเอาราคาสูงเท่าไหร่


3.จะสร้างบ้านทั้งทีต้องดูหน่อยทางลม  เรื่องนี้สำคัญอย่างมากเลยนะครับ เพราะว่าจะมีผมอย่างมากในเรื่องของโครงสร้างบ้าน เช่น การใส่หน้าต่างประตู เราต้องดูทิศลมของบ้านเราด้วย จะแย่ขนาดไหนถ้าหน้าต่างอยู่ทิศที่ไม่มีลม แล้วเราจะติดมันไปเพื่ออะไร


เอาหละครับเรื่องหลักในการสร้างบ้านไม่ให้ร้อนก็มีเพียงเท่านี้นะครับ แต่ก็ยังมีรายละเอียดอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างบ้านเอง วัสดุในการสร้าง ฉะนั้นก่อนสร้างบ้านคุณควรจะปรึกษาวิศวกรก่อนนะครับ เพราะเขามีประสบการณ์การสร้างบ้านเขานฃจะรู้ว่าควรวางโครงสร้างอย่างไรให้เหมาะสมกับทำเลสร้างบ้านของคุณ

2 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
Unknown กล่าวว่า...

ดีเลยครับ