ดูเว็บในภาษาอื่น

บทความที่ได้รับความนิยม

คลังบทความ

บ้านสวย. ขับเคลื่อนโดย Blogger.
วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บ้านมือสองดีกว่าบ้านมือหนึ่งคุณว่าไหม

 

        ทุกวันนี้การที่จะซื้อบ้านสักหลังต้องมีปัจจัยหลายๆ อย่างมาประกอบกันอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ราคา ทำเลและการผ่อนบ้าน และสิ่งที่สำคัญคือ ว่าเราจะซื้อบ้านมือสองหรือว่าบ้านมือหนึ่งกันดี สำหรับวันนี้  banideas.blogspot.com จะมาเปรียบเทียบการซื้อบ้านทั้งมือหนึ่งและมือสองกันนะครับ ว่าอย่างไรจะดีกว่า เรามาดูข้อการเปรียบ เทียบกันดูนะครับ


เรื่องของความหลากหลาย
    
บ้านมือสอง :  ถ้าเราซื้อบ้านมือสองเราสามารถจะเลือกได้อย่างเต็มที่เเพราะว่าบ้านมือสองมีอยู่อย่างมากมายให้เราเลือกกซื้อ และเราเองสามารถจะทดลองไปอยู่ได้เลย โดยที่ไม่ต้องรอสร้างเสร็จ ถ้าชอบใจก็ซื้อได้เลย 

บ้านมือหนึ่ง :  บ้านมือหนึ่งเรื่องของความหลากหลายก็มีมากพอสมควร แต่เรื่องของการสร้างจะต้องใช้เวลาในการสร้างนาน อย่างมาก และเราไม่สามารถจะจองได้หลายที่มากนัก หมายความว่าเราไม่สามารถจะไปดูได้หลายที่มากนัก และเราต้องเสียเวลารอนาน กว่าจะได้บ้าน เมื่อเราได้บ้านแล้วพอเขาไปอยนู่จริงอาจจะไม่เป็นอย่างที่คิดก็ได้

เรื่องของทำเล

บ้านมือสอง  :  เรื่องทำเลของบ้านมือสองเราสามารถจะเลือกได้อย่างเต็มที่ เพราะว่าบ้านมือสองมีอยู่มากมายทั่วทุกแห่ง เราสามารถเลือกและเข้าไปอยู่ได้ทันที เลือกได้เยอะครับสำหรับบ้านมือสอง เหมาะมากสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อบ้านใกล้ที่ทำงาน เราก็ง่ายในการเลือก

บ้านมือหนึ่ง :  เรื่องทำเลนี้เลือกยากหน่อยนะครับ เพราะว่าแต่ละโครงการการสร้างบ้านจะเจาะจงทำเลไปเลย เราเลยไม่สามารถจะเลือกทำเลบ้านได้มากเท่าไหร่นะครับ

เรื่องสังคมหมู่บ้าน

บ้านมือสอง  : แน่นอนอย่างยิ่งเลยครับว่าบ้านมือสองสังคมหมู่บ้านย่อมดีกว่าแน่อน เนื่องจากเป็นหมู่บ้านที่สร้างมานาน มีร้านค้า สนามเด็กเล่น และอะไรต่ออะไรอีกหลายอย่างเลยเหละครับ

บ้านมือหนึ่ง  : คุณจะต้องรอเวลาในการสร้างสังคมอีกสักพักกว่าอะไร ๆ จะเข้าที่

เรื่องของราคาของบ้าน
  เรื่องราคาของบ้านผมเองจะไม่เปรียบเทียบนะครับ เพราะว่าบ้านมือสองบางหลังก็ราคาสูงกว่าบ้านมือหนึ่งและบ้านมือหนึ่งบางหลังก็ยังแพงกว่ามือสอง เปรียบเทียบยากนะครับ

เป็นอย่างไรบ้างครับ พอจะได้ไอเดียการซื้อบ้านกันบ้างไหมเอ่ยครับ

0 ความคิดเห็น: