ดูเว็บในภาษาอื่น

บทความที่ได้รับความนิยม

คลังบทความ

บ้านสวย. ขับเคลื่อนโดย Blogger.
วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วิธีการเลือกแอร์อย่างไรให้อากาศของบ้านเราบริสุทธิ์

  
       สวัสดีครับวันนี้ผมมีวิธีการเลือกแอร์อย่างไรให้ได้ถูกใจของคุณเองนะครับ การเลือกอแร์นั้นถือว่าสำคัญอย่างมากเลยนะครับ หากเราเลือกได้ถูกวิธีเราก็จะได้รับอากาศบริสุทธิ์ทุกวัน
  วิธีการเลือกแอร์อย่างไรให้อากาศของบ้านเราบริสุทธิ์

ก่อนที่เราจะเลือกแอร์นะครับเราก็จะต้องรู้ก่อนว่า แอร์แต่ละอย่างเป็นอย่างไรก่อนนะครับ

1.แอร์คอนดิชันเนอร์  แอร์ชนิดนี้เป็นแอร์ที่ลดอุณหภูมิของห้องเราให้เย็นลงนะครับ ลักษณะของการทำงานคือจะดูดอากาศชื้นภายในห้องออกไปแล้วจะทำให้อากาศภายในห้องไม่อึดอัด เราสามารถจะหายใจได้สะดวก แล้วคุณรู้กันบ้างไหมครับว่าอากาศชื้นเนี่ยจะทำให้บ้านเราร้อนและอับ
2.แอร์นํ้า หรือว่าเครื่องทำให้อากาศเย็น  ลักษณะของแอร์นํ้านี้การทำงานคือจะพัดอากาศเย็นเข้ามาแต่ว่าจะไม่ดูดอากาศชื้นออกไปเลย การทำงานลักษณะนี้จึงไม่สามารถทำให้เรารู้สึกว่าสบายตัวเต็มที่เท่าไหร่ เพราะว่าวันไหนที่อากาศร้อนจริงแอร์ชนิดนี้จะไม่ได้ช่วยระบายอากาศออกไปเลย อากาศชิ้นจะยังอยู่ที่ห้องเราเหมือนเดิม และก็จะเป็นตัวสร้างปัยหาเรื่องของความร้อนมาอีก ยิ่งถ้าเป็นฤดูฝนแล้วแอร์ชนิดนี้จะไม่สามารถทำให้เราได้รับอากาศบริสุทธิ์เลย แต่ถ้าใช้ทั่วไปก็พอใช้ได้ครับ

    หลังจากที่เราได้รู้จักแอร์ต่างๆ ไปแล้วเราก็มาดูว่าเราจะเลือกแอร์แบบไหนดีนะครับ  เราจะมาเปรียบเทียบกันดูว่าทั้งสองอย่างเป็นอย่างไร

1.แอร์คอนดิชันเนอร์ 
ข้อดี : สามารถจะช่วยลดอุณหภูมิได้อย่างมากเลยทีเดียว หมายความว่าสามารถจะทำให้ห้องของเราเย็นได้อย่างมากเลยทีเดียวนะครับ และความสามารถอีกอย่างสามารถระบายอากาศชื้นออกไปได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ห้องเรามีอากาศที่บริสุทธิ์และสามารถจะหายใจได้อย่างสะดวกนะครับ
ข้อเสีย : แอร์ชนิดนี้กินไฟอย่างมากเลยครับ เราต้องเสียค่าไฟมากกว่าแอร์นํ้า และการดูแลรักษาดูแลยาก เราจะต้องคอยทำความสะอาดฝุ่นที่แอร์อย่างสมํ่าเสมอ เพราะว่าฝุ่นจะเกาะแอร์ของเราเร็วมากในการระบายอากาศ และข้อเสียที่ตามมาก็คือจะทำให้เราเป็นโรคภูมิแพ้ได้อย่างง่ายดาย

2.แอร์นํ้า หรือว่าเครื่องทำให้อากาศเย็น  
ข้อดี : ข้อดีของแอร์นํ้าคือช่วยประหยัดไปเป็นอย่างมากเลยครับ และสามารถจะช่วยลดอุณหภูมิของห้องได้ถึง 6 - 7 องศา เลยทีเดียว การทำงานของแอร์นํ้าคือมีพัดลมพัดอากาศเย็นผ่านไอนํ้าทำให้อากาศลดลง และสามารถกรองฝุ่นได้อย่างง่ายดาย
ข้อเสีย : ไม่สามารถจะลดอุณหภูมิเมื่ออากาศร้อนอย่างมากได้ แต่เราสามารถจะนำพัดลมมาช่วยในการทำงานของแอร์นํ้าได้สำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดเงินในกระเป๋า

เป็นอย่างไรกันบ้างครับการเลือกแอร์เลือกให้ถูกนะครับ
http://banideas.blogspot.com


0 ความคิดเห็น: