ดูเว็บในภาษาอื่น

บทความที่ได้รับความนิยม

คลังบทความ

บ้านสวย. ขับเคลื่อนโดย Blogger.
วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ห้องพระเราควรจะไว้ตรงไหนดีนี่

 

         สวัสดีนะครับเพื่อน ๆ ที่รักบ้านทุกคนวันนี้ผมจะมาแนะนำเรื่องของการออกแบบหห้องพระว่าเราควรจะเอาห้องพระไว้ตรงไหนของบ้านดี ??? วันนี้เราจะมาหาคพตอบกันนะครับ
         ผมเชื่อว่าหลายต่อหลายคนที่กำลังสร้างบ้านหรือว่าสร้างแล้วกำลังคิดในใจว่าเราจะนำห้องพระไว้ตรงไหนจึงจะเหมาะสมมากที่สุด  เอาอย่างนี้นะครับ เรื่องแรกที่เราจะต้องคำนึงและนึกถึงคือ ห้องพระจะต้องเป็นห้องที่เงียบสงบและไม่มีสิง่ใดๆ มารบกวนได้
         ถ้าบางคนมีบ้านที่เป็นบ้านชั้นเดียวเราก็เลือกง่ายหน่อยนะครับ เราอาจจะหามุมสงบของบ้านได้อย่างง่ายดาย แต่เราเองก็ไม่ควรจะเอาห้องพระไว้ไกล้ห้องนํ้า ห้องครัว ถ้าเป็นไปได้เราควรจะนำเอาห้องพระของเราใกล้ห้องนอนจะดีกว่านะครับสำหรับผู้ที่มีบ้านชั้ยเดียว
         ที่นี่มาถึงผู้ที่มีบ้าน 2 ชั้น ขึ้นไปหละที่นี้  ถ้าเราเลือกห้องพระไว้ข้างล่างก็ดูจะไม่เหมาะสมเท่าไหร่นัก เพราะว่าชั้นบนจะมีการเดินไปมา แต่ถ้าเราเลือกจะนำห้องพระไว้ข้างล่างแล้วเราก็จะต้องคำนึงดังต่อไปนี้นะครับ ห้องพระไม่ควรจะอยู่ล่างห้องนํ้าเป็นอันขาดเพราะจะดูไม่เหมาะสมอย่างมากๆ เลย  ทีนี่พอมาถึงชั้น 2 เราก็เลือกเหมือนบ้านชั้นเดียวนั่นแหละครับ เลือกเอาที่สงบ ๆ หน่อย จะได้สงบเมื่อเราไหว้พระและก็สวดมนต์ 

      
    

1 ความคิดเห็น:

เดินเพื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากนะครับ กำลังมองหสอยู่พอดีเลย