ดูเว็บในภาษาอื่น

บทความที่ได้รับความนิยม

คลังบทความ

บ้านสวย. ขับเคลื่อนโดย Blogger.
วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วิธีการรักษาบ้านและซ่อมบ้านหลังน้ำท่วม

 

สวัสดีครับสำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องของบ้านน้ำท่วม วันนี้ผมมีวิธีมาแนะนำเรื่องของการซ่อมบ้านหลังนํ้าท่วมมาฝากกันนะครับ 

หากว่านํ้าท่วมรอบๆ บ้านเราแล้วจะทำอย่างไร  
        ถ้าเราพบว่ารอบๆ บ้านของเรานํ้าเริ่มท่วมเข้ามาแล้วหรือว่านํ้ากำลังจะท่วมเข้ามาแล้วเราจะทำอย่างไรนั้น วิธีป้องกันไม่ให้นํ้าไหลเข้าบ้านเรา เราจะต้องสร้างคันกันนํ้ารอบๆ บ้านของเราเพื่อไม่ให้นํ้าเข้าบ้านของเราก่อนนะครับ วิธีการสร้างคันกันนํ้าเราจะสร้างเป็นลักษณะของหลังเต่า โดยฐานจะต้องไม่ให้นํ้าซึมเป็นอันขาด และพยายามดูอย่าให้มีรอยรั่ว และเตรียมเก็บของเครื่องใช้นำไปไว้ที่สูงไว้ก่อน เพื่อเป็นการป้องกันก่อนนะครับ 

จะทำอย่างไรหากเราอยากจะยกบ้านหนี 
        ฟังดูแล้วความเป็นไปได้น้อยมากนะครับ แต่ว่าถ้าบ้านของเราเป็นบ้านไม้แล้วก็สามารถจะทำได้ เพราะทั้งเรื่องของโครงสร้างและนํ้าหนัก แต่เราจะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นทำนะครับ

ทำไมนํ้าจึงซึมเข้ามาเวลานํ้าท่วมและการแก้ไข  
        เรื่องของนํ้าซึมเข้าบ้านเวลานํ้าท่วมนั้นเป็นเรื่องปกตินะครับเรามาดูสาเหตุกันก่อนนะครับ
1.เกิดมาจากโครงสร้างบ้านของคูณเองที่ร้าว จึงทำให้ไม่สามารถจะทนแรงดันจากนํ้าได้
2.เกิดมาจากมีรอยรั่วจากซิลิโคนที่อุกรอยรั่วอยู่
3.เกิดจากรูที่มีการเจาะไว้ อาจจะมาจากช่างที่มาต่อเติมบ้าน


การซ่อมแซมพื้นของบ้านหลังนํ้าท่วม
        ถ้าพื้นบ้านของเราไม่เกิดความเสียหายเราก็แค่ทำความสะอาดก็เสร็จแล้วแต่ถ้ามีควมเสียหายแล้วหละก็เราก็ควรปฎิบัติดังนี้ครับ
1.ถ้าบ้านของคุณเป็นพื้นเป็นพื้นปาเก้แล้วหละก็จะเสียหายง่ายอย่างมาก เพราะพื้นดังกล่าวจะใช้ติดกับคอนกรีตด้วยกาวเฉย ๆ วิธีการซ่อมก็ลอกพื้นดังกล่าวมาผึ่งแดดให้แห้งก่อนนะครับ  เมื่อแห้งแล้วเราก็นําพื้นดังกล่าวมาติดกับกระกาษกาว เราก็สามารถจะใช้พื้นได้อย่างเดิมแล้วนะครับ
2.พื้นพรม เราจะต้องทำให้แห้งโดยเอามาตากก่อนนะครับ แล้วค่อยกลับนำไปใช้งาน





0 ความคิดเห็น: