ดูเว็บในภาษาอื่น

บทความที่ได้รับความนิยม

คลังบทความ

บ้านสวย. ขับเคลื่อนโดย Blogger.
วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เลือกบ้านเช่าให้ถูกใจได้อย่างไร


สวัสดีครับเพื่อน ๆ ทุกคนวันนี้ผมมีไอเดียการเลือกบ้านเช่า หรือว่าห้องเช่าก่อนที่เราจะไปเช่าอยู่ว่าเราจะมีวิธีดูอย่างไรว่ามันจะคุ้มกับเงินที่เราเสียไป และอีกอย่างนะครับคงจะน่ารำคาญอย่างมากหากเราจะต้องเปลี่ยนที่อยู่บ่อยๆ เอาหละครับเรามาดูกันเลยดีกว่า
เลือกบ้านเช่าให้ถูกใจได้อย่างไร

1.ต้องดูที่ทำเลก่อนเลย  คุณจะต้องคิดก่อนเสมอว่าบ้านเช่าหรือว่าห้องเช่าของเราจะต้องมีทำเลที่ดี เรื่องทำเลเราก็ต้องดูว่า ใกล้ตลาดหรือว่าร้านอาหารไหม เพราะว่าถ้าเราจะต้องเดินทางไกลๆ ไปซื้ออาหารวันละ 3 มื้อ ยังไงก็ไม่ไหวครับ ทั้งเรื่องของค่าใช้จ่ายและเรื่องอื่นๆ ตามมาอีก และเรื่องทำเลที่เราจะต้องดูอีกอย่างนะครับ  ทุกวันนี้เราต้องดูด้วยว่านํ้าจะท่วมหรือเปล่า อินเทรนด์กันหน่อยนะครับ
2.ใกล้ที่ทำงานหรือว่าเรียน  เพิ่มจากข้อแรกนะครับ เราก็ต้องดูว่าห้องเช่าหรือว่าบ้านเช่าของเราใกล้ที่ทำงานหรือเปล่า เราจะต้องเลือกห้องเช่าหรือว่าบ้านเช่าให้ใหล้ที่ทำงานมากที่สุดหากจะทำได้ เพระว่าจะทำให้เราไม่รีบร้อนจนเกิน คุณลองคิดดูสิว่าตอนเช้ารถมันติดขนาดไหน และไหนจะตอนเย็นอีกเหนื่อยทั้งทียังจะรอรถติดอีก และอีกเรื่องคือความประหยัดในการเดินทาง ได้หลายต่อ
3.ทัศนียภาพของห้อง  เรื่องสำคัญไม่แพ้กันครับ เราต้องดูอย่างแน่ชัดสำหรับห้องหรือว่าบ้านเช่าที่เราต้องการจะไปอยู่เพราะว่า ถ้าหากเราเลือกผิดแล้วหละก็ บางครั้งคุณอาจจะต้องทนอยู่ห้องร้อน ๆ หรือว่าทนอยู่ที่ไม่ปลอดภัยไปอีกนาน สำหรับเรื่องห้องร้อนนั้น เราก็มีวิธีดูหลายอย่างนะครับ เริ่มสังเกตจาหลังคาเลยครับ ว่ากระเบื้องหลังคาหนาพอหรือเปล่า แล้วก็ได้ติดใยกันความร้อนไหมต้องดูให้รอบคอบนะครับ
4.ต้องดูเจ้าของห้องเช่าด้วยรวมทั้งข้อตกลง  คุณเชื่อไหมว่าเจ้าของห้องเช่าเขาคิดจะทำกำไรกับคุณตลอดเวลา คุณต้องดูข้อตกลงให้ดีเรื่องค่าใช้จ่ายแต่ละเดือน และอีกอย่างต้องทพเป็นหนังสือการเช่าด้วยนะครับ เพราะว่าถ้าไม่มีหนังสือการเช่าแล้วเขาพร้อมจะทำกำไร กับคุณได้ทุกอย่าง
5.ต้องดูเรื่องนํ้าไฟและเครื่องใช้ต่างๆ คุณต้องสังเกตว่าสิ่งไหนไม่สามารถใช้งานได้ คุณต้องแจ้งเจ้าของให้ทราบทันทีเพราะถ้าไม่แจ้งแล้ว คุณจะตกเป็นผู้ทำเสียหายเอง

เอาหละครับเป็นไอเดียเล็กๆ น้อยมาฝากเพื่อนที่กำลังจะเช่าห้องหรือว่าหาบ้านเช่าอยู่นะครับ

0 ความคิดเห็น: